Friday 2 March 2018

Chiến thuật mới của vị tướng trợ thủ Ryoma


Trong Liên Quân Ryoma là một vị tướng đa năng vừa là một đấu sĩ vùa là một xạ thủ . Và ở bài viết này chúng ta lại lấy làm king ngạc khi anh chàng này đóng vai trò là một vị tướng trợ thủ vô cùng hiệu quả và tinh tế ở vị trí đi rừng. Vậy điều gì làm cho Ryoma lại có thể đảm nhiệm xuất sắc vị trí này đến vậy. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!


Ryoma sử dụng hiệu ứng khống chế
Người chơi ở vị trí đi rừng là các sát thủ/đấu sỹ: độ cơ động, sát thương cận chiến, hiệu ứng khống chế là đủ, tuy nhiên sát thương tầm xa và khả năng đẩy trụ không mạnh khi đội bạn có những vị tướng thủ tốt như Chaugnar, Airi, Lữ Bố… Với việc xạ thủ đi rừng: lợi thế về sát thương tầm xa, cho khả năng đè đường, gank và đẩy trụ tốt, tuy nhiên lại hơi thiếu một chút về độ cơ động và hiệu ứng khống chế không thể bằng các sát thủ hay đấu sỹ đi rừng. Độ chống chịu chắc chắn không phải bàn khi các xạ thủ đã nổi tiếng yếu sinh lý.

Xem thêm :  khắc chế Ryoma


Vì vậy, một trợ thủ hoàn hảo chính là vị tướng có đủ kĩ năng khống chế và bảo kê tốt. Với Ryoma, khả năng khống chế là cực kì tốt với “Nhất kích tất sát” gây choáng nếu nạn nhân trúng rìa chiêu hay nội tại “Kiếm quyết” cứ sau mỗi 5s thì đòn đánh tiếp theo sẽ giảm tới 50% tốc chạy kẻ địch trong 2s. Như vậy, con bài mới này đã chứng tỏ khả năng hỗ trợ khống chế không thua kém gì Alice hay Ormarr cả.
Và chất tướng mạnh đầu game, chiến thuật này còn được đa dạng hóa hơn với việc hỗ trợ cho cả các sát thủ và đấu sỹ, gây áp lực lên lane cũng như càn quét cả vào rừng của đối phương.
Lượng sát thương lớn
Trong Liên Quân tướng trợ thủ chỉ là những nhân vật giúp mở giao tranh hay thêm vào những hiệu ứng khống chế để gank hiệu quả thì với Ryoma, vị kiếm sỹ này còn làm được nhiều hơn thế, đó là góp vào một lượng sát thương không hề nhỏ. Với xu hướng lên cho mình “dép Bitis” đầu tiên để đảo lane đắc lực hỗ trợ thì lượng sát thương của các trợ thủ cũ chắc chắn không phải kể tới. Tuy nhiên, các kĩ năng của Ryoma đều cho một lượng sát thương vật lý không hề nhỏ. Tổng sát thương khởi điểm khi Ryoma đạt tới level 4 đã là hơn 1000 sát thương vật lý.


Lợi thế tầm xa và cơ động tốt
 Ryoma là vị tướng vô cùngấn tượng khi sở hữu tầm tấn công rất xa.  Vậy nên Ryoma cùng đồng đội có thể dễ dàng tạo bất ngờ trong những pha gank hay gây áp lực trên lane. Dễ dàng kết liễu kẻ địch ngay cả trong trụ với các chiêu thức tấn công rất xa của mình. Không chỉ có vậy, việc cướp bùa cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi chỉ cần timing chuẩn một chút, một sọc đến từ “Nhất kích tất sát” cũng đủ để đối phương phải ngẩn ngơ ôm hận mà không biết làm thế nào. Không chỉ có vậy, các chiêu thức có thời gian hồi chiêu rất nhanh, giúp Ryoma có thể dễ dàng đảo lane cũng như luôn bắt kịp được các pha giao tranh để hỗ trợ đúng lúc.

Chúng ta vừa trải nghiệm một số lối chơi đã cũ nhưng lại xuất hiện một gương mặt rất mới đó là Ryoma. Mong rằng các kiệm tướng có thể tận dụng sức mạnh tối đa của Ryoma trùm đấu sĩ này nhé.

No comments:

Post a Comment